Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Đẩy mạnh thi công cùng pháp lý đầy đủ, Metro Star tăng nhiệt thị trường BĐS Thủ Đức

ĐTVN 10:54 25/12/2020

Không chỉ quyết liệt chống dịch, Công ty Metro Star của Tập đoàn CT Group còn là điểm sáng của cộng đồng doanh nghiệp tái thiết kinh tế hậu giãn cách trên địa bàn TP. Thủ Đức.

Bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng ngày đêm để sớm bàn giao shophouse và căn hộ từ quý 3/2022 trước khi tuyến Metro số 1 hoàn thiện và đi vào hoạt động, dự án Metro Star còn đạt được hàng loạt bước tiến quan trọng về mặt pháp lý, trong đó khẳng định dự án không phải là đất công. Đây là những cơ sở vững chắc để Metro Star hứa hẹn sẽ tạo nên sức hấp dẫn rất lớn tại TP.Thủ Đức cũng như khu vực phía Đông Sài Gòn.

Không chỉ quyết liệt chống dịch, Công ty Metro Star của Tập đoàn CT Group còn là điểm sáng của cộng đồng doanh nghiệp tái thiết kinh tế hậu giãn cách trên địa bàn TP. Thủ Đức. Ngay từ đầu tháng 10, công trường Metro Star đã thi công tấp nập trở lại với sự giám sát chặt chẽ của Apave - công ty giám sát nổi tiếng của Cộng hòa Pháp.

Lễ kick-off ra quân nhận giữ chỗ đợt 2 của Metro Star.

Song song, công ty Metro Star cùng Tổng đại lý ACBR cùng 4 đối tác chiến lược là Sài Gòn Property, HitechLand, Duyên Hải Miền Nam và Saigon Sun vừa tổ chức Lễ kick-off ra quân nhận giữ chỗ đợt 2 giỏ hàng dự án Metro Star với hai dòng sản phẩm chủ lực là shophouse và căn hộ trung – cao cấp, làm nóng lại thị trường BĐS Thủ Đức hơn bao giờ hết.

Với lợi thế siêu việt là vị trí độc tôn ngay vòng xoay lớn nhất trên Xa lộ Hà Nội, sát Quận 2, trên Đại lộ đẹp nhất phía Đông Sài Gòn, lại kết nối với Vành đai 2 qua Đại lộ Phạm Văn Đồng và Mai Chí Thọ, đi Đông Tây Nam Bắc đều cực nhanh và thuận tiện. Đặc biệt, Metro Star còn là dự án hiếm hoi có cầu bộ hành kết nối trực tiếp với Ga Metro số 10 đi đến các Ga trung tâm Quận 1. Nhưng chưa hết, Metro Star còn sở hữu sức hấp dẫn vô cùng lớn khi hội tụ những tinh hoa thiết kế Singapore lấy cảm hứng từ Gardens by the Bay và không gian sống xanh rất hiệu quả và gần gũi người Việt của quốc đảo sư tử Singapore, lại có Phố mua sắm – giải trí - ẩm thực độc đáo theo mô hình phố Meyongdong (Hàn Quốc) lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam,... hứa hẹn sẽ tạo nên nét chấm phá nổi bật nhất cho thành phố trẻ Thủ Đức cùng khu vực phía Đông Sài Gòn.

MetroStar là dự án hiếm hoi có cầu bộ hành kết nối trực tiếp với Ga Metro số 10 đi đến các Ga trung tâm Quận 1.

Chính vì nhiều điểm nổi bật hút mắt này mà Metro Star cũng luôn bị soi xét cẩn thận. Chủ đầu tư luôn rất chú trọng về Pháp lý của dự án. Metro Star đã đạt được những bước tiến mới, đã hoàn thành việc giải trình tất cả thắc mắc của các cơ quan chức năng và khách hàng về đất dự án không phải là đất công.

Cụ thể, Công ty TNHH MTV Công trình Giao thông Công chánh được giao làm dự án này vào ngày 25/07/2005, theo Ban chỉ đạo 80 của Thủ tướng chính phủ. Dự án đã được cấp phép xây dựng năm 2008 và đã hoàn thành móng vào năm 2012. Theo quá trình Cổ phần hoá được Nhà nước phê duyệt tại Quyết định 3246/QĐ-UBND ngày 02/07/2015 của UBND TP.HCM, dự án đã được tính vào giá trị doanh nghiệp để cổ phần hóa và tổ chức đấu giá bán cổ phần rộng rãi cho người dân và doanh nghiệp ngay sau đó thông qua Sở giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE), kể từ thời điểm này, dự án không còn là đất công.

Sau đó, năm 2016, Công ty Cổ phần Đầu Tư Metro Star nhận chuyển nhượng Dự án từ Công ty Cổ phần Công trình GTCC khi đã trở thành công ty tư nhân theo qui trình Cổ phần hóa của Nhà nước. Theo Quyết định số 5268/QĐ-UBND ngày 07/10/2016 của UBND TP.HCM thì chuyển nhượng Dự án mặc dù giữa 2 công ty tư nhân , đã đảm bảo tuân thủ các quy định: Dự án đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất phù hợp Qui hoạch ; có Giấy phép xây dựng , đã nghiệm thu hoàn thành xây dựng phần móng .Việc chuyển nhượng Dự án phải được thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng, cụ thể là đăng trên 3 kỳ báo liên tiếp trước khi chuyển nhượng 15 ngày và không có bất kỳ khiếu nại nào.

Công trường Metro Star tăng tốc thi công ngày đêm ngay sau giãn cách kéo dài.

Ngày nay, pháp lý đất là quan trọng nhất, dự án Metro Star cũng đã hoàn tất nghĩa vụ tài chính đối với toàn bộ diện tích khu đất, được Sở TN&MT cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở lâu dài số CT80499 cho Metro Star vào 15/06/2020.

Bên cạnh đó, dự án cũng đã được UBND Thành phố phê duyệt trong kế hoạch phát triển nhà ở tại văn bản số 1757/QĐ-UBND ngày 08/05/2019 ghi nhận 1.468 căn hộ ở dự án Metro Star; Sở Công Thương cũng phê duyệt hợp đồng mẫu tại văn bản 7234/TB-SCT ngày 24/12/2020. Thông báo số 218/TB-VP ngày 30/03/2021 của UBND TP.HCM cũng nêu rõ các dự án đủ điều kiện được bán, cho thuê nhà ở hình thành trong tương lai với số lượng nhà ở tại dự án tương ứng theo các chỉ tiêu quy hoạch và nghĩa vụ tài chính đã hoàn thành.

Việc nhận cọc giữ chỗ thuộc thỏa thuận theo Luật dân sự. Mới đây các Sở ngành cũng đã có báo cáo quá trình ra soát về đất đai, cổ phần hóa để báo cáo cho UBND Thành phố.

Hiện tại, Công ty Metro Star còn là điểm sáng trong tái thiết kinh tế sau giãn cách, công trường đang thi công rất sôi động cả ngày đêm và chuẩn bị đóng nắp hầm đón Giáng sinh năm nay. Với cam kết tiến độ thi công 6 ngày/sàn của nhà thầu CC14 (thuộc Tổng Công ty Xây dựng số 1) cùng hồ sơ pháp lý được hoàn thiện, dự án sẽ bàn giao shophouse và căn hộ từ quý 3/2022 trước khi tuyến Metro số 1 hoàn thiện và đi vào hoạt động, hứa hẹn sẽ tạo nên sức hấp dẫn rất lớn cho các nhà đầu tư và cư dân.

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/day-manh-thi-cong-cung-phap-ly-day-du-metro-star-tang-nhiet-thi-truong-bds-thu-duc-d123742.html

Bạn đang đọc bài viết Đẩy mạnh thi công cùng pháp lý đầy đủ, Metro Star tăng nhiệt thị trường BĐS Thủ Đức tại chuyên mục Thị trường địa ốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường địa ốc